ในปัจจุบันมีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันโควิด 19 กันมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ ข้อมูลที่เราได้รับนั้นเป็นข้อมูลเท็จ และข้อมูลเท็จที่ถูกส่งต่อกันมากที่สุดในขณะนี้ ก็คือ การใช้เบตาดีน โทรตสเปรย์พ่นคอเพื่อยับยั้งเชื้อโควิด 19 โดยข้อมูลดังกล่าวนี้ ถือเป็นข้อมูลที่บิดเบือนความจริง เพราะการใช้เบตาดีน โทรตสเปรย์พ่นคอไม่สามารถยับยั้งเชื้อโควิด 19 ได้ อย่างไรก็ตาม การอวดอ้างสรรพคุณทางยาเช่นนี้จัดเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะความจริงแล้วเบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) ใช้พ่นคอและแก้เจ็บคอเท่านั้น ไม่สามารถฆ่าเชื้อโควิด 19 ได้ตามที่กล่าวอ้างนั่นเอง

เทคนิควิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 ก่อนออกจากบ้าน

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 ก่อนออกจากบ้าน คือ เตรียมหน้ากากอนามัย หรือจะใช้เป็นหน้ากากผ้าก็ได้ เลือกที่ใส่แล้วกระชับใบหน้าอย่างลงตัว ครอบทั้งปากและจมูก

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 ก่อนออกจากบ้าน คือ มีเจลแอลกอฮอล์ และสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวไว้ตลอดเวลา

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 ก่อนออกจากบ้าน คือ อย่าลืมพกกระดาษทิชชู่ติดตัว เผื่อใช้เวลาปิดปากเวลาไอ จาม หรือใช้จับเมื่อต้องสัมผัสพื้นผิวต่าง ๆ ที่เราไม่แน่ใจว่าจะมีเชื้อโรคอยู่หรือไม่

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 ก่อนออกจากบ้าน คือ การใช้ยานพาหนะโดยรถส่วนตัว จะปลอดภัยที่สุด

เทคนิควิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 เมื่อกลับถึงบ้าน

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 เมื่อกลับถึงบ้าน คือ ล้างมือก่อนเข้าบ้านด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือน้ำกับสบู่ และถอดหน้ากากอนามัยอย่างระมัดระวัง พร้อมกับม้วนทิ้งลงถุงอย่างถูกวิธี สำหรับหน้ากากผ้าให้ซักทำความสะอาดให้เรียบร้อย

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 เมื่อกลับถึงบ้าน คือ อาบน้ำ สระผม เปลี่ยนเสื้อผ้าทันที

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 เมื่อกลับถึงบ้าน คือ ทำความสะอาดสิ่งของต่าง ๆ ที่นำติดตัวออกไปด้วย เช่น กระเป๋า รองเท้า กุญแจ ก่อนเก็บเข้าที่ เนื่องจากเชื้อโรคอาจเกาะอยู่บนพื้นผิวของสิ่งของต่าง ๆ ได้

–   วิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 เมื่อกลับถึงบ้าน คือ ทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือ ด้วยแอลกอฮอล์ก่อนที่จะใช้งาน

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการใช้เบตาดีน โทรตสเปรย์พ่นคอเพื่อยับยั้งเชื้อโควิด 19 รวมถึงเทคนิควิธีการป้องกันเชื้อโควิด 19 ก่อนออกจากบ้าน และเมื่อกลับถึงบ้านที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *